CTCP Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC) đã công bố kết quả doanh số bán hàng tháng 12/2021, trong đó doanh thu thuần đạt 896 tỷ đồng theo cơ sở tương đương (không bao gồm Sa Giang) tăng 66% chủ yếu nhờ mức tăng 69% trong doanh số bán cá tra philê đông lạnh và các sản phẩm liên quan (như cá tẩm bột, bột cá, mỡ cá và thức ăn thủy sản).
Tính cả năm 2021, doanh thu ròng của VHC tăng 24% khi đạt 8.707 tỷ đồng.
Thị trường Mỹ dẫn dắt tăng trưởng doanh số của VHC với mức tăng lần lượt là 131% so cùng kỳ và 55% trong tháng 12/2021 và cả năm 2021. Xuất khẩu sang châu Âu tăng 43% so cùng kỳ và 45% trong tháng 12/2021, nhờ VHC giải quyết các hạn chế về năng lực sản xuất liên quan do các gián đoạn COVID-19.
Trong khi đó, doanh thu từ thị trường Trung Quốc vẫn thấp với mức tăng trưởng chỉ 3% trong tháng 12/2021 trong bối cảnh Trung Quốc tiếp tục kiểm soát chặt chẽ thực phẩm đông lạnh nhập khẩu do lo ngại về sự lây lan COVID-19; Trung Quốc bắt đầu áp dụng cách kiểm soát nghiêm ngặt này vào tháng 11/2020.