Trong đó, tỷ lệ góp vốn của VNM là 51%, còn KDC là 49%. Lĩnh vực liên doanh của hai bên là sản xuất kinh doanh nước giải khát (bao gồm các loại nước có lợi cho sức khoẻ, trà, trà sữa... không bao gồm các loại nước có ga), sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh.
Việc hợp tác này diễn ra trong bối cảnh tại KIDO cũng đang có những chuyển biến lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là kế hoạch sáp nhập Thực phẩm Kido (Kido Foods, KDF) và Dầu thực vật Tường An (TAC) đang được đưa ra bàn thảo tại Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra sáng 9/6.
Được biết, Vinamilk là công ty sữa lớn nhất Việt Nam với thị phần chiếm hơn 55% trong ngành sữa Việt Nam. Vinamilk có khá nhiều dòng sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường như sữa nước, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa chua ăn/uống, thức uống năng lượng và nước giải khát, sữa đặc và kem... Trong đó riêng ngành kem, thị phần của Vinamilk ở mức 8,8%.
Còn mục tiêu của KIDO không chỉ dừng lại ở cung cấp các sản phẩm kem, mở rộng thị trường ngành hàng lạnh tại Việt Nam mà còn bắt đầu hướng n thâm nhập vào thị trường các nước Đông Nam Á và Châu Á.
Riêng với Kido Foods, là đơn vị dẫn đầu thị trường kem với 41,4% thị phần (theo Euromonitor tháng 8/2019), mảng hoạt động kinh doanh chính của KIDO Foods bao gồm kem, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm đông lạnh.