Hội nghị "Giới thiệu thời điểm vàng để khám phá du lịch Việt Nam" diễn ra vào ngày 16-5 tại Sầm Sơn, Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, cho biết theo ông quan sát, thời gian tới, người Việt sẽ có xu hướng đi du lịch trong nước nhiều hơn, đặc biệt là với nhóm những người chi tiêu cao.
"Do không thể đi du lịch nước ngoài, sau đợt cách ly do dịch Covid-19, những người chi tiêu cao, có khả năng đi du lịch nước ngoài bắt đầu chuyển hướng đi du lịch trong nước. Tôi thấy rất tiềm năng"- vị tỉ phú nhận định.
Chia sẻ về sở thích quan sát xe tại các bãi đỗ xe khu nghỉ dưỡng của tập đoàn, từ Sầm Sơn, Quy Nhơn hay Quảng Ninh, qua đó thấy lượng người vào quần thể du lịch của mình, để có được định vị, định hướng mới, ông Trịnh Văn Quyết cho biết ông mừng khi những ngày gần đây, xe của khách đỗ thành hàng dài ở các khu nghỉ dưỡng.
"Hai tuần trở lại đây, tôi thấy bãi xe FLC Sầm Sơn dài mấy km, có rất nhiều xe sang 5 năm nay tôi không thấy có, trong đó có những xe sang giá lên đến hàng triệu đô tự nhiên xuất hiện. Qua chi tiết nhỏ đó cho thấy sự dịch chuyển trong du lịch. Từ nay đến 2021, người có nhu cầu đi du lịch nước ngoài sẽ không dám đi. Ngành du lịch cố gắng tận dụng dịp này để hàng trăm triệu dân ta có thể đi du lịch trong nước, khi đã quen rồi, tiềm năng này sẽ nhân bản lên trong những năm tiếp theo"- Chủ tịch tập đoàn FLC chia sẻ.
Theo quan điểm của vị tỉ phú, lúc nào du lịch Việt cũng là thời điểm vàng, là tiềm năng nhưng lại không được phát huy đúng mức. Chúng ta hiện chưa thực sự tìm ra giải pháp để thu hút khách du lịch mà chỉ chờ đợi người ta tìm đến với mình. "Để tạo được thay đổi với du lịch ở Quy Nhơn, Sầm Sơn, chúng tôi phải đầu tư công sức, tiền bạc, bỏ hàng trăm tỉ đồng quảng bá du lịch cho tỉnh mỗi năm để đón hàng triệu du khách" - ông Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh.
Ông cũng chia sẻ mong muốn những người làm du lịch hãy tuân thủ quy định, không "chặt chém" khách hàng, luôn lịch sự, niềm nở thì du lịch chắc chắn sẽ "phất".