Thị phần Sabeco vẫn chưa trở lại như thời điểm trước kia

Theo ban lãnh đạo, thị phần của Sabeco đang phục hồi từ mức đáy nhưng vẫn chưa trở lại thời điểm trước khi có những tin đồn sai sự thật về sở hữu của Sabeco làm ảnh hưởng đến thị phần của công ty vào cuối năm 2019. 
VCSC đã tham dự buổi họp gặp gỡ nhà đầu tư của Tổng CTCP Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HoSE: SAB) ngày 5/5/2021. 
Theo ban lãnh đạo, thị phần của Sabeco đang phục hồi từ mức đáy nhưng vẫn chưa trở lại thời điểm trước khi có những tin đồn sai sự thật về sở hữu của Sabeco làm ảnh hưởng đến thị phần của công ty vào cuối năm 2019. Theo ban lãnh đạo, trong quý 1/2021, thị phần của Sabeco đã tăng so với cùng kỳ năm trước.
Thâm nhập phân khúc phổ thông cao cấp sẽ là một trụ cột quan trọng trong chiến lược mở rộng thị phần của Sabeco. Sabeco đặt kế hoạch cho thương hiệu Saigon Chill - được ra mắt vào đầu tháng 10/2020 và nhắm đến người tiêu dùng trẻ - sẽ chiếm thị phần 2 chữ số trong phân khúc phổ thông cao cấp. Sabeco cũng đang có kế hoạch tung ra nhiều sản phẩm hơn nữa để củng cố thị phần.
Ban lãnh đạo cho rằng mức tăng mạnh 109% của chi phí quảng cáo và khuyến mãi (A&P) trong quý 1/2021 chủ yếu do cạnh tranh gia tăng cũng như đầu tư cho các sản phẩm mới như Saigon Chill và Lạc Việt. Tuy nhiên, Sabeco dự kiến hiệu quả A&P sẽ cải thiện so mức của quý 1/2021.
Thi phan Sabeco van chua tro lai nhu thoi diem truoc kia-Hinh-2
 
Trong bối cảnh giá đầu vào và chi tiêu A&P tăng, Sabeco nhận thấy một số giải pháp có thể cải thiện tỷ suất lợi nhuận của mình, bao gồm tăng giá bán cũng như tiết kiệm chi phí trong các lĩnh vực như hiệu quả sản xuất, vận tải, tiêu thụ năng lượng và chuyển đổi kỹ thuật số.
Ban lãnh đạo nhận thấy cơ hội để củng cố cổ phần của Sabeco tại các nhà máy bia liên kết của công ty trong 1-2 năm tới.
Với những ghi nhận đó, VCSC có khuyến nghị MUA và giá mục tiêu là 224.000 đồng/cp cho SAB, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng 43,3%, bao gồm lợi suất cổ tức là 3,6%.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN