Lãnh đạo Savico cho biết năm 2020, nền kinh tế thế giới được dự báo sẽ sút giảm do mức tăng trưởng của một số nền kinh tế chính bị chậm lại, chiến tranh thương mại vẫn tiếp diễn và đặt biệt là tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra ở toàn cầu.
Theo đó, Công ty ưu tiên đảm bảo sự an toàn, ổn định hoạt động kinh doanh của cả hệ thống; tập trung xử lý và giải quyết các vấn đề pháp lý của lĩnh vực bất động sản.
Cụ thể, Công ty chỉ tiêu doanh thu 2020 giảm 19% về còn 14.763 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thậm chí giảm sâu hơn phân nửa xuống chỉ còn 108 tỷ đồng. Cổ tức cũng hạ thấp về mức 7%.
Cho giai đoạn 2020-2025, Công ty dự xây dựng danh mục thương hiệu kinh doanh hiệu quả kết hợp hoạt động M&A để phát triển hệ thống, phát triển các sản phẩm giá trị gia tăng riêng; song song nâng cao và hội nhập về hệ thống quản trị…
Mục tiêu mở rộng mạng lưới từ 52 đại lý lên 72 đại lý, tăng thị phần 9-10%, cổ tức không dưới 12%/năm.
Kết thúc quý 1/2020, doanh thu và lợi nhuận SVC ghi nhận giảm sâu. Trong đó, doanh thu thuần đạt 3.146 tỷ đồng, giảm 25%; lãi sau thuế 8,8 tỷ đồng, giảm 89% so với quý 1/2019.
Theo giải trình từ phía công ty, doanh thu, lãi gộp toàn hệ thống giảm mạnh là do thị trường ô tô quý 4/2019 giảm sâu do cung vượt cầu quá lớn, kéo dài đến quý 1/2020.
Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm ô tô bão hòa cộng hưởng với tác động của dịch COVID–19 dẫn đến doanh số ô tô quý 1/2020 giảm 30% so với cùng kỳ; lãi gộp ô tô tiếp tục suy giảm mạnh do áp lực giải phóng hàng tồn kho và cạnh tranh khốc liệt của thị trường.
Tính đến cuối năm 2019, Công ty có 52 đại lý ô tô, 6 đại lý xe máy và 48 công ty con, công ty liên kết sở hữu trực tiếp, gián tiếp.
Công ty còn mở rộng kinh doanh sang bất động sản (cho thuê cao ốc, căn hộ, văn phòng, khu du lịch, khu nghỉ dưỡng cao cấp…) và đầu tư tài chính. Giai đoạn 2015-2019, doanh thu trung bình tăng 17%/năm, riêng năm 2019 tăng trưởng 23%.