Sau buổi ký kết, cả hai đơn vị sẽ chính thức triển khai kế hoạch hợp tác, đầu tiên sẽ tập trung phát triển chuỗi bán lẻ. Theo đó, sản phẩm của chuỗi Chuk Chuk của Tập đoàn KIDO sẽ có mặt trong hệ thống các cửa hàng của GS25. Dự kiến đến cuối 2022, Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng của GS25. Trong giai đoạn 2023 – 2026 hai bên sẽ từng bước đưa thương Thương hiệu Chuk Chuk mở rộng khắp toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế.
Ngoài ra, các sản phẩm trực thuộc hệ sinh thái kinh doanh của KIDO cũng sẽ được đưa vào hệ sinh thái của Tập đoàn Sơn Kim với các ưu tiên dành cho đối tác hợp tác.
Trong giai đoạn tiếp theo của thỏa thuận, hai bên cũng sẽ tiến hành đánh giá xem xét kết hợp đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Lợi thế sẵn có của KIDO là về nghiên cứu và phát triển sản phẩm và có hệ thống các nhà máy sản xuất với dây chuyền công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Trong khi đó, SơnKim Retail sẽ kết hợp với KIDO để sản xuất thực phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, tạo sự cạnh tranh về giá và phân phối ở thị trường quốc tế.
|
Tập đoàn KIDO và Tập đoàn Sơn Kim đã ký hợp tác đầu tư |
Tập đoàn Sơn Kim là doanh nghiệp không chỉ trong ngành sản xuất và bán lẻ, mà còn có kinh doanh bất động sản. Trong sản xuất và bán lẻ, SonKim Retail đã thiết lập nhiều mối quan hệ với đối tác quốc tế, trong đó phải kể đến GS Retail, với chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 và hệ thống các siêu thị online/offline được phát triển tại Hàn Quốc và khu vực Châu Á.
Hiện KIDO là đơn vị nhiều năm liền giữ vị thế dẫn đầu thị trường kem với 43,4% thị phần (trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần) cùng hệ thống Cool chain trải dài khắp cả nước và đứng thứ 2 ngành dầu tại Việt Nam với các thương hiệu Tường An, CookingOil, Marvela...
Sau những thành công trong thương vụ M&A, hiện nay, KIDO hiện đang nắm giữ hệ thống nhà máy sản xuất hiện đại, lợi thế về logistics và dây chuyền công nghệ với 02 Nhà máy Thực phẩm Đông lạnh ở Bắc Ninh và Củ Chi; 04 Nhà máy Dầu ăn ở Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nhà Bè. Cùng với đó là 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh và ngành thực phẩm tươi.
KIDO cũng đã chính thức quay lại thị trường bánh kẹo tại Việt Nam với thương hiệu KIDO’s Bakery sau 6 năm vắng mặt trên thị trường, đồng thời, KIDO cũng đã chính thức tham gia thị trường F&B với chuỗi Chuk Chuk vào tháng 9/2021. Kết hợp cùng Vinamilk thành lập nên liên doanh Vibev với những sản phẩm đầu tiên mạng thương hiệu Oh Fresh đã được trình làng.