CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã công bố kết quả kinh doanh tháng 1 với doanh thu thuần đạt 3.476 tỷ đồng, tăng 60,2% và lợi nhuận sau thuế đạt 270 tỷ đồng, tăng 60,7% so với cùng kỳ do sự tăng trưởng mạnh từ kênh bán lẻ.
Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, nhờ đẩy mạnh chiến dịch Xuân 2022 sớm hơn mọi năm trong bối cảnh các hoạt động thương mại, dịch vụ trở nên sôi nổi vào thời điểm cận Tết Nguyên Đán, doanh thu bán lẻ tháng 1/2022 của PNJ tăng trưởng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái và 25% so với tháng trước.
Doanh thu sỉ tháng 1 tăng 11,7% và doanh thu vàng miếng tăng trưởng 90,3% so với cùng kỳ.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 1 đạt 18,5% so với mức 18,8% cùng kỳ 2021. Tổng chi phí hoạt động trong tháng 1 tăng gần 59% so với cùng kỳ 2020 và tăng 25% so với tháng trước. Tổng chi phí hoạt động/doanh thu thuần đạt 8,5%, giảm 0,1% so với cùng năm trước.
Tính đến hết tháng 1, hệ thống PNJ có 338 cửa hàng bao gồm 319 cửa hàng PNJ Gold, 10 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 3 cửa hàng PNJ Art, 2 cửa hàng PNJ Style và 1 cửa hàng PNJ Watch.