Đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch kinh doanh mới đối với chuỗi thương hiệu Chuk Chuk dựa theo dự kiến quá trình phục hồi của thị trường.
Theo đó, giai đoạn 1 từ 15/09/2021 đến 31/10/2021, KIDO sẽ khởi tạo và phát triển kênh Chuk Chuk online. Ở giai đoạn 2 (từ 1/11/2021 đến 15/1/2022) khi dịch bắt đầu dần ổn định, KIDO định hướng triển khai mở rộng hệ thống cửa hàng (outlet, kiosk, xe đẩy) dự kiến sẽ đặt tại các quận trung tâm TP. Hồ Chí Minh.
Đối với giai đoạn 3 (sau 15/1/2021), phía KIDO và Chuk Chuk sẽ tăng cường nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đối tác và địa điểm, triển khai ra mắt thương hiệu Chuk Chuk tại Hà Nội và các thành phố du lịch trọng điểm.
|
Chuỗi Chuk Chuk thuộc KIDO |
Được biết, dự án Chuk Chuk của KIDO có tổng vốn đầu tư 100 tỷ đồng, trong đó Kido tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối.
Theo lộ trình, năm 2021 Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, ki-ốt và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm (bao gồm cả 3 loại hình), doanh thu 141 tỷ đồng.
Song song với việc bán kem và nước giải khát, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như trà, cà phê, ly, quà lưu niệm,... cũng được bày bán tại hệ thống các cửa hàng. Ngoài ra, Chuk Chuk sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery.
KIDO đặt mục tiêu năm 2025 sẽ đạt 1.000 cửa hàng Chuk Chuk trên toàn quốc với tổng doanh thu 7.800 tỷ đồng.
Về kế hoạch năm 2021 của KIDO, doanh nghiệp này đặt mục tiêu doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế dự đạt 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.
Riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, KIDO ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.898 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước, thực hiện 42,6% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 342 tỷ đồng, thực hiện 42,8% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 351 tỷ đồng, tăng mạnh 163% so với cùng kỳ năm trước.