KIDO dự kiến tung ra 450 tấn bánh Trung thu, tăng 50% so cùng kỳ

Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) vừa cho biết, dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh trong mùa Trung thu năm nay, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ 2022. 
Năm 2022, KIDO quay trở lại thị trường bánh Trung thu sau thời gian dài vắng bóng, với hơn 300 tấn bánh "cháy hàng" trước thềm Trung thu. Do đó, KIDO đặt mục tiêu mang đến 450 tấn bánh trong mùa trung thu 2023 (tăng 50% so với 2022).
Đồng thời, Tập đoàn cũng đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu theo công nghệ Nhật, đồng thời tiếp tục “chạy nước rút” để đạt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trung thu sau 3 năm (định hướng đề ra từ năm 2022).
Theo đó, Bánh trung thu KIDO’s Bakery sẽ có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8/2023 với 3 dòng sản phẩm chính: Dòng sản phẩm tự chọn truyền thống, bộ sưu tập quà biếu sang trọng, bộ sưu tập quà biếu cao cấp.  
KIDO du kien tung ra 450 tan banh Trung thu, tang 50% so cung ky-Hinh-2
 Sản phẩm bánh Trung thu của KIDO
Về tình hình kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2023 trong bối cảnh khó khăn chung, KIDO ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.377 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, hoàn thành 81% kế hoạch năm và tăng mạnh 71% so với cùng kỳ năm trước. 
6 tháng cuối năm 2023, KIDO cho biết tập trung vào 4 ngành hàng cốt lõi: Dầu ăn, gia vị, kem và bánh.
Trong đó, đối với ngành dầu, KIDO tiếp tục nghiên cứu và mở rộng các sản phẩm cạnh tranh chiến lược, đa dạng phân khúc từ phổ thông cho đến trung và cao cấp, mở rộng danh mục sản phẩm ngành bơ thực vật… 
Đối với ngành gia vị, KIDO chuẩn bị cho ra mắt ngành hàng gia vị dự kiến vào quý 3/2023, kết hợp những bộ sản phẩm đi cùng nhau. Đồng thời tận dụng thế mạnh nền tảng thương hiệu của Tường An cùng hệ thống kênh phân phối để thâm nhập ngành nhanh và hiệu quả hơn.
Đối với ngành kem, KIDO tiếp tục phát triển thêm nhiều sản phẩm kem mới hướng đến mục tiêu xây dựng ngành kem thành ngành ăn vặt lạnh thường xuyên. 
Đối với ngành bánh, KIDO đã và đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm bánh Trung thu trong mùa trung thu 2023, đồng thời tăng cường tuyển dụng khoảng 600 công nhân làm việc tại nhà máy bánh.
Với mảng bánh bao, cuối tháng 7/2023, Tập đoàn dự kiến chính thức sở hữu 51% cổ phần Thương hiệu Thọ Phát và hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong quý 3/2023. Thọ Phát kết hợp cùng với mảng bánh hiện tại của Tập đoàn KIDO, dự kiến sẽ mang về doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN