Kế hoạch 2020 sẽ giảm, Chủ tịch Thế giới Di động không muốn kiếm tiền trên cổ phiếu MWG

Chiều ngày 11/5, tại cuộc thảo luận với nhà đầu tư, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) cho biết, sẽ điều chỉnh kế hoạch kinh doanh theo hướng giảm nhưng sẽ cố gắng lợi nhuận tối thiểu 80% so với năm trước.  

Trước đó, HĐQT MWG đặt kế hoạch doanh thu năm 2020 là 122.554 tỷ đồng và lãi sau thuế 4.835 tỷ đồng, tăng lần lượt 20% và 26% so với năm 2019.  

Còn năm 2019, MWG ghi nhận 103.485 tỷ đồng doanh thu và 3.834 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.  

Theo thông tin từ NDH, chia sẻ thêm về việc không mua hết cổ phiếu như đăng ký bán đầu, ông Tài cho rằng không muốn kiếm tiền trên cổ phiếu công ty.  

“Thật ra nếu mua là thắng trong góc nhìn của tôi. Khi mua có thể thắng 99% và tỷ lệ thua chỉ 1% do yếu tố bất thường vì tôi biết quá nhiều thông tin. Thật ra hạn mức mua của tôi có thể gấp 3-4 lần lượng đăng ký và đã vay tiền, nhưng tôi không kinh doanh cổ phiếu công ty”, ông Tài chia sẻ.  

Ke hoach 2020 se giam, Chu tich The gioi Di dong khong muon kiem tien tren co phieu MWG
 Chủ tịch Nguyễn Đức Tài

Doanh thu tháng 4 giảm 20% so với cùng kỳ  

Theo công bố của MWG về kết quả kinh doanh tháng 4 với doanh thu giảm khoảng 20% so với mức hơn 9.000 tỷ đồng cùng kỳ năm 2019.  

Tổng doanh số của Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện máy Xanh (ĐMX) tháng 4/2020 giảm 30% so với cùng kỳ vì mùa nóng năm 2020 đến trễ và một số cửa hàng phải tạm đóng cửa để phối hợp chống dịch theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước.  

Cụ thể là, chuỗi TGDĐ và ĐMX đã tạm đóng hơn 600 cửa hàng từ 1/4 đến 15/4. Được mở lại khoảng 300 cửa hàng, tiếp tục đóng hơn 300 từ 16/04 đến 25/4. Mở cửa hoạt động trở lại gần như toàn bộ cửa hàng vào cuối tháng 4.  

Doanh thu online tăng mạnh chủ yếu do khách hàng tại những địa phương có cửa hàng tạm đóng chuyển sang mua online. Tính riêng cho TGDĐ và ĐMX, tỷ trọng doanh thu online so với tổng doanh thu của hai chuỗi này vượt mức 20% (tương tự giai đoạn Q1/2019, trước thời điểm thay đổi chính sách giá trên kênh online).  

Hiệu ứng tích trữ nhu yếu phẩm (phần lớn là hàng FMCGs) trước yêu cầu giãn cách xã hội dẫn đến doanh thu tăng đột biến thời điểm cuối tháng 3, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng của chuỗi BHX trong tháng 4 đã bình ổn trở lại ở mức gần 1,4 tỷ đồng (trong đó, doanh số hàng fresh tiếp tục tăng trưởng và hàng FMCGs giảm so với tháng 3/2020).

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN