Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 20202, HAH lên kế hoạch tổng doanh thu mục tiêu năm nay đạt 2.387 tỷ đồng, tăng 19% so với mức thực hiện năm 2021. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 550 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng ở mức 23%.
Theo HAH, do diễn biến chiến tranh tại Ukraine đang ngày càng leo thang dẫn đến giá dầu trên toàn thế giới bị đẩy lên cao, do đó ban lãnh đạo công ty sẽ thường xuyên xác lập lại việc sử dụng tàu cũng như điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp so với tình hình chung.
Về đầu tư, HAH dự kiến tiếp tục đầu tư mua 2 tàu cũ và đầu tư đóng mới tàu container giai đoạn năm 2021-2024 (đóng mới 3 loại 1.800 TEU và 2 loại từ 1.800-4.500 TEU).
Công ty cho biết sẽ tiếp tục thực hiện dự án đầu tư cảng, Depot tại khu vực Cái Mép (300 tỷ đồng); đầu tư nâng cấp mặt bãi cảng Hải An và hệ thống thoát nước (80 tỷ đồng); cùng với đó tiếp tục tìm kiếm cơ hội để đầu tư cơ sở hạ tầng cho lĩnh vực dịch vụ Logistics ở các khu vực khác như miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long.
Đáng chú ý, HAH đề xuất nâng mức cổ tức năm 2021 từ 15% lên 50%, trong đó cổ tức sẽ được trả 10% bằng tiền mặt và 40% bằng cổ phiếu.
Công ty dự kiến phát hành thêm hơn 19,5 triệu cổ phiếu mới để trả cổ tức, nguồn vốn thực hiện lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến cuối năm 2021. Với tỷ lệ phát hành 40%, mỗi cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận 40 cổ phiếu mới.
Số lượng cổ phiếu trên sẽ không bị hạn chế chuyển nhượng. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2022, sau khi được ĐHCĐ của HAH thông qua và được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.
Về kế hoạch cổ tức năm 2022, HAH trình cổ đông phương án phân phối lợi nhuận với tỷ lệ 10% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu.
Ngoài ra, công ty cũng dự kiến tiếp tục thực hiện phát hành cổ phiếu cho người lao động (ESOP) với tỷ lệ 3%, tương đương số lượng hơn 2 triệu đơn vị, giá phát hành bằng mệnh giá. Phương án này dự kiến thực hiện sau khi HAH phát hành cổ phiếu để trả cổ tức.