Năm 2021, CTCP Bia Hà Nội (Habeco, BHN) đặt mục tiêu doanh thu sản phẩm chính đạt 5.391 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 255 tỷ đồng, giảm lần lượt 8% và 59% so với kết quả năm trước. Đây là mức kế hoạch thấp kỷ lục mà Habeco đặt ra.
Lãnh đạo Habeco cho biết 2021 tiếp tục là một năm thách thức đối với doanh nghiệp. Theo nhận định của Bộ Y tế, dịch COVID-19 chưa thể kết thúc trong 6 tháng đầu năm, nguồn vắc xin vẫn còn hạn chế, các biện pháp giãn cách xã hội tiếp tục ảnh hưởng tới nền kinh tế.
Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, du lịch, vận tải,... tiếp tục gánh chịu những tổn thất.
Habeco cũng dự kiến trình kế hoạch chia cổ tức năm 2021, theo đó mức chia cổ tức với tỷ lệ 6,5%.
Công ty cho biết sẽ tiếp tục duy trì thị phần số một tại thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung, tăng cường độ phủ hàng hóa, hệ thống E-commerce và kênh siêu thị cũng được công ty triển lên kế hoạch triển khai.
Đồng thời Habeco dự định tập trung nguồn lực vào các chương trình khuyến mại, cạnh tranh trực tiếp vào phân khúc phổ thông, vốn là thế mạnh của công ty nhưng hiện đang có sự tham gia mới của rất nhiều thương hiệu bao gồm Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, SAB) hay Bia HUDA của Huế,...
Về công tác đầu tư 2021, Habeco triển khai dự án đầu tư hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể tại Công ty TNHH MTV Thương mại Habeco, đồng thời hoàn thiện hệ thống SAP ERP HABECO.