DGC nói gì về vụ chuyển nhượng cổ phần từ thoái vốn của Vinachem?

CTCP Hóa chất Đức Giang (DGC) vừa lên tiếng phản hồi về thông tin sai sự thật trong bài viết "Kiểm toán đề nghị kiểm tra việc thoái vốn của Vinachem tại Hóa chất Đức Giang.
DGC noi gi ve vu chuyen nhuong co phan tu thoai von cua Vinachem?
Thông tin sai sự thật về việc chuyển nhượng cổ phần từ việc thoái vốn của Vinachem gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng cho DGC
Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (DGC) đã gửi công văn đến một tờ báo báo yêu cầu đính chính bài viết "Kiểm toán đề nghị kiểm tra việc thoái vốn của Vinachem tại Hóa chất Đức Giang" đăng tải ngày 31/05/2024.
 DGC cho biết bài viết đã đăng tải thông tin sai sự thật khi ghi "Vinachem thông báo chuyển nhượng toàn bộ cổ phần này cho bên nhận chuyển nhượng là Hóa chất Đức Giang". Theo DGC, thông tin này hoàn toàn sai lệch. Việc thoái vốn của Vinachem được thực hiện thông qua phương thức giao dịch khớp lệnh qua Sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh, DGC không hề nhận chuyển nhượng cổ phần nào.
Bài viết sai sự thật đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến DGC, gây ảnh hưởng nặng nề tới hình ảnh và uy tín của DGC nói chung cũng như gây thiệt hại lớn cho các nhà đầu tư, cổ đông của DGC. Cổ phiếu DGC theo đó cũng bị điều chỉnh giảm mạnh, giảm 4.500 đồng/cổ phiếu so với mức giá đóng cửa ngày 31/05/2024. Giá trị vốn hóa của Tập đoàn Hóa chất Đức Giang bị giảm 1.709 tỷ đồng.
DGC yêu cầu báo đăng tải phải đính chính lại nội dung bài viết sai sự thật và đăng tải thông báo xin lỗi chính thức tới doanh nghiệp và các nhà đầu tư, cổ đông của DGC.
"DGC là công ty đại chúng, đang niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE). Do đó, việc đăng tải thông tin sai sự thật như trên báo là vi phạm nghiêm trọng Luật Báo chí và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của DGC cũng như quyền lợi của các nhà đầu tư, cổ đông", công văn củ DGC ghi.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN