CTCP CNG Việt Nam (HoSE: CNG) cho biết, vượt qua giai đoạn đầy khó khăn và thách thức, công ty đã kịp thời điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp, vừa ứng phó với dịch bệnh vừa hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh.
Việc đầu tư mua lại hệ thống CNG tại miền Bắc đã giúp sản lượng tại khu vực này tăng mạnh, chiếm tỷ trọng 22% trong tổng lượng khí tiêu thụ toàn Công ty, tạo tiền đề quan trọng để đẩy mạnh phát triển thị trường theo định hướng mở rộng mạng lưới khách hàng trên phạm vi cả nước.
Theo đó, năm 2021, CNG Việt Nam đạt doanh thu thuần 2.168 tỷ đồng, tăng 31%; lợi nhuận sau thuế đạt 47,4 tỷ đồng, tăng 152% so với cùng kỳ năm 2020.
Bên cạnh việc tăng trưởng sản lượng, khách hàng, giá dầu trong nước và giá dầu thế giới tăng cao cũng là một trong những thuận lợi để CNG Việt Nam có đà tăng mạnh về lợi nhuận thời gian qua.
CNG đã đảm bảo sản lượng khí và chất lượng khí cung cấp cho khách hàng, sản lượng khí đạt mốc 270 triệu m3 khí, chiếm gần 70% thị phần cả nước, đạt 119% so với năm 2020 và đạt 111% kế hoạch năm 2021; Tỷ lệ khách hàng thỏa mãn với chất lượng, dịch vụ Công ty cung cấp năm 2021 đạt 92,3%, tăng 10,32 % so với năm 2020, không có khiếu nại khách hàng liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp.
Trong tương lai, CNG Việt Nam sẽ tiên phong trong việc phân phối sản phẩm khí LNG cho PV GAS khi Dự án Kho chứa LNG Thị Vải đi vào khai thác trong năm 2022.
Cổ phiếu CNG trên thị trường chứng khoán cũng thuộc nhóm được ưa thích cùng triển vọng tăng trưởng của nhóm Dầu khí. Tỷ lệ trả cổ tức cao, dòng tiền kinh doanh ổn định, ít vay nợ, CNG được nhà đầu tư lựa chọn để đầu tư giá trị và nắm giữ lâu dài. Tính từ đầu năm đến ngày 23/11/2021, cổ phiếu CNG đã tăng 56%, đang giao dịch với thị giá hơn 30.000 đồng/cổ phiếu.