Ngay ngày đầu năm Tân Sửu, Cảng Quy Nhơn đã đón tàu Hao Hung 66 trọng tải 46.000 DWT chở dăm gỗ; tàu Iron Lady trọng tải hơn 57.000 DWT chở tôn cuộn; sau đó là tàu MCC QingDao, tàu MPV Clio và tàu SITC Shanghai. Riêng trong giai đoạn Tết (từ 28 tháng Chạp tới mùng 6 tháng Giêng, cảng Quy Nhơn đã có lịch đón 19 tàu vào làm hàng với tổng sản lượng hàng hóa xếp dỡ khoảng 300.000 tấn.
Cũng trong ngày mùng 1 Tết, cảng Nam Hải Đình Vũ đã đón thành công 2 tàu container và cảng Nam Hải đón 1 tàu tải trọng khoảng 20.000 DWT vào xếp dỡ những chuyến hàng đầu tiên.
Tương tự, ngày mùng 1 Tết, cảng Tân Cảng Cát Lái đã đón thành công chuyến tàu đầu tiên mang tên Starship Ursa (quốc tịch Marshall Island), trọng tải gần 24.000 DTW.
Trong khi cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link (Vũng Tàu) đã đón tàu CMA CGM J. ADAMS (quốc tịch Malta), trọng tải gần 149.000 DWT.
Những chuyến tàu đầu tiên mở hàng ngày đầu năm hứa hẹn năm mới 2021 các cảng biển Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công, bất chấp ảnh hưởng dịch COVID-19.
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, trong tháng 1/2021, hàng hoá thông qua các cảng biển đạt hơn 62 triệu tấn, tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, hàng container đạt hơn 2,2 triệu Teus, tăng tới 27% so với cùng kỳ năm trước.
Cảng tăng mạnh nhất là Hải Phòng (tăng 26%), TPHCM (tăng 27%) và khu vực Cái Mép - Thị Vải (tăng 29%).
Cục Hàng hải cho hay, tới tháng 12/2020, tổng lượng hàng hóa thông qua cảng biển ước đạt hơn 689 triệu tấn, tăng 4% so với năm 2019 và tăng khoảng 8 lần so với năm 2000.