Bitexco mua toàn bộ cổ phần Ophir Vietnam mục đích gì?

Công ty Bitexco Energy vừa ký Hợp đồng mua lại toàn bộ cổ phần Công ty Ophir Vietnam Block 12W B.V. (“Ophir Vietnam”).

Công ty Bitexco Energy (thuộc Tập đoàn Bitexco) vừa ký kết Hợp đồng với Công ty Ophir Jaguar 2 (công ty con của Medco Energi) để mua lại toàn bộ cổ phần Công ty Ophir Vietnam Block 12W B.V. (Ophir Vietnam).

Được biết, Công ty Ophir Vietnam Block 12W B.V được thành lập tại Hà Lan, nắm giữ 31,875% quyền lợi trong hợp đồng khai thác dầu khí cho Lô 12W, Bể Nam Côn Sơn, ngoài khơi Việt Nam.

Thương vụ này dự kiến sẽ hoàn thành vào nửa đầu năm 2023 khi nhận được đầy đủ phê duyệt từ Chính phủ Việt Nam.

Bitexco mua toan bo co phan Ophir Vietnam muc dich gi?
Ảnh bitexco.com.vn 

Bitexco là một trong những Tập đoàn kinh tế đa ngành tại Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực: Bất động sản; Thủy điện; Sản xuất, đầu tư xây dựng và Phát triển hạ tầng giao thông; Đầu tư tài chính; Đầu tư khai thác khoáng sản; Dầu khí…

Với mảng năng lượng, khởi động dự án đầu tiên trong lĩnh vực năng lượng vào năm 2002, đến nay, Tập đoàn Bitexco đang sở hữu 21 dự án năng lượng điện, 2 mỏ dầu khí, một con số ấn tượng đối với một tập đoàn kinh tế tư nhân.

Xác định năng lượng là một ngành thiết yếu của nền kinh tế, Bitexco dành nguồn lực đầu tư sâu rộng cho lĩnh vực này. Mục tiêu dài hạn mà Tập đoàn đang hướng tới chính là phát triển ngành năng lượng trên cơ sở khai thác những nguồn tài nguyên sạch như năng lượng gió, năng lượng mặt trời, xây dựng lộ trình phát triển công nghiệp xanh bền vững.

Tìm hiểu cho thấy, Bitexco là doanh nghiệp tư nhân trong nước đầu tiên và cũng là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên ngoài PetroVietnam tham gia đầu tư vào lĩnh vực tìm kiếm thăm dò dầu khí.

Ngoài ra, Bitexco còn đang hợp tác với một số đối tác nghiên cứu các cơ hội đầu tư vào công nghiệp dầu khí tại Việt Nam và các nước khác như Indonesia, Myanmar, Peru, Nga… 

Bitexco chiếm 15% cổ phần trong liên doanh khai thác giàn khoan CTC1 mỏ Cá Tầm, lô 09/3-12 cùng với Việt – Nga Vietsovpetro (VSP), Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP). Việc khai thác thành công bắt đầu từ 25/1/2019.

Minh Quang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN