Bà Nguyễn Thị Phương Thảo: Vietjet dự định tiếp tục mua máy bay mới

Hãng hàng không chi phí thấp Vietjet dự định tăng đầu tư mua máy bay mới và cơ sở vật chất kỹ thuật trong năm nay, sau khi ghi nhận khoản lãi nhỏ trong năm 2020 giữa bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành.
“Trong năm 2021, chúng tôi kỳ vọng tiếp tục nhận thêm nhiều chiếc máy bay mới và hiện đại, đồng thời sẽ đầu tư vào cơ sở bảo dưỡng và đào tạo. Khoản đầu tư mới sẽ cao hơn so với năm 2020”, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết trong cuộc phỏng vấn với Reuters ngày 09/01.
Trong một diễn biến khác, Vietjet cho biết đã huy động được 28 triệu USD thông qua phát hành trái phiếu vào tháng trước với mục đích tài trợ các kế hoạch phát triển trong năm 2021. Hiện phía Vietjet không cung cấp thêm chi tiết về thương vụ bán trái phiếu này.
Việt Nam đã kiểm soát thành công dịch bệnh Covid-19 với hàng loạt biện pháp cách ly hiệu quả. Với chỉ hơn 1,500 ca nhiễm và 35 ca tử vong cho tới nay, đất nước hình chữ “S” nối lại hoạt động kinh tế sớm hơn những nước khác tại châu Á.
Hiện tại, Việt Nam vẫn tạm ngưng các chuyến bay thương mại quốc tế kể từ tháng 3. Trong khi đó, hàng không nội địa dù đã hoạt động trở lại nhưng đi kèm với các quy định đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Mảng vận tải hàng hóa của Vietjet trong năm 2020 đã tăng 75% so với năm 2019 và là động lực chính góp phần tạo ra tốc độ tăng trưởng tích cực của toàn công ty trong một năm khó khăn như 2020.
Giữa lúc một số nước đã bắt đầu tiêm vắc-xin Covid-19, bà Thảo kỳ vọng ngành công nghiệp hàng không sẽ sớm phục hồi nhanh chóng.
Trong năm 2020, chi nhánh Thái Lan của Vietjet cũng đã gia tăng đội bay lên 15 chiếc, đồng thời thị phần của họ ở đây cũng đã tăng lên.
"Nhu cầu du lịch hàng không cực kỳ lớn với mục đích kinh doanh, đầu tư, giáo dục và chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi cũng vẫn thực hiện các chuyến bay để người Việt hồi hương từ nước ngoài", vị CEO Vietjet chia sẻ.
Bà Thảo nói rằng Vietjet cũng đang cân nhắc các phương án huy động vốn cho các dự định đầu tư trong năm nay, dù không nêu chi tiết.
"Tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của chúng tôi ở mức 1.0, thấp hơn nhiều so với mức 3.0 của ngành công nghiệp hàng không. Vì vậy chúng tôi còn nhiều dư địa để thực hiện các hoạt động huy động vốn nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển", bà nói.
Theo FILI

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN