3 đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh online

Với tốc độ tăng trưởng bình quân 30%/năm, thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ. 

Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, tổ chức Tập huấn "Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh online & xuất khẩu trực tuyến".

Qua đó giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhận thức về kinh doanh online và chuyển đổi số; từng bước đưa các doanh nghiệp truyền thống áp dụng hình thức trực tuyến và sử dụng các công cụ quảng bá, tiếp cận thị trường, qua đó tối ưu hóa công tác marketing và tăng doanh số bán hàng.

Với tốc độ tăng trưởng bình quân 30%/năm, thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều quốc gia, thói quen tiêu dùng và hình thức kinh doanh đã thay đổi: chuyển từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh online.

3 don vi ho tro doanh nghiep vua va nho kinh doanh online
Với khả năng tài chính và nguồn nhân lực hạn chế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần sự hỗ trợ để có thể từng bước dịch chuyển kinh doanh sang môi trường trực tuyến được hiệu quả. Ảnh minh họa 

Tuy nhiên, sự chuyển đổi này cũng gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Với khả năng tài chính và nguồn nhân lực hạn chế, các doanh nghiệp này rất cần sự hỗ trợ nâng cao nhận thức và trang bị kiến thức để có thể từng bước dịch chuyển kinh doanh sang môi trường trực tuyến được hiệu quả.

Đa phần các doanh nghiệp tham dự đều có website riêng, có gian hàng trưng bày, bán sản phẩm trên các trang thương mại điện tử và có bộ phận chuyên đảm trách hoạt động bán hàng và tiếp thị trực tuyến.

Tuy nhiên, phần đông doanh nghiệp vẫn còn thiếu kinh nghiệm xuất khẩu trực tuyến và kinh doanh online. Do đó, thông qua chương trình tập huấn này, các doanh nghiệp đang kỳ vọng sẽ thu thập thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm từ các chuyên gia để hoàn thiện và nâng cao khả năng tiếp thị, bán hàng trên môi trường thương mại điện tử và xuất khẩu trực tuyến.

Chương trình tập huấn lần này đã theo sát nội dung thực tiễn và nhu cầu của doanh nghiệp nên nhận được nhiều sự quan tâm tích cực của cộng đồng doanh nghiệp (phần lớn là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ) thuộc nhiều ngành nghề sản xuất kinh doanh khác nhau.

>>> Mời độc giả xem thêm video 3 sàn thương mại điện tử Việt Nam lọt vào top 10 Asean và hơn thế nữa:

(Nguồn: VTV24)

An Quý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN