Đầu tư gần 880 tỷ làm cầu vượt nút giao Lê Trọng Tấn - Quốc lộ 6

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu vượt 4 làn xe tại nút giao đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) và Quốc lộ 6.

UBND TP Hà Nội ban hành quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu vượt nút giao đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông và Quốc lộ 6. Dự án thuộc nhóm B với tổng mức đầu tư dự kiến gần 880 tỷ đồng, thực hiện giai đoạn 2026-2028. Theo quyết định, dự án xây dựng cầu vượt với quy mô 4 làn xe trên đường Lê Trọng Tấn - đường Văn Khê; xây dựng cầu vượt có nhịp chính và nhịp dẫn bằng thép, tổng chiều dài toàn cầu khoảng 883m.
Dau tu gan 880 ty lam cau vuot nut giao Le Trong Tan - Quoc lo 6
Nút giao Lê Trọng Tấn - Quốc lộ 6 (ảnh: báo Hà Nội Mới) 
Đồng thời, dự án xén hè để mở rộng phần đường xe chạy, tổ chức lại giao thông, đèn tín hiệu phạm vi nút giao và xây dựng, di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật, cây xanh đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố làm chủ đầu tư. Dự án thuộc nhóm B với tổng mức đầu tư dự kiến gần 880 tỷ đồng, thực hiện giai đoạn 2026-2028.
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố nghiên cứu tiếp thu, hoàn thiện ý kiến góp ý các đơn vị liên quan trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi; rà soát, tính toán, đưa ra một số phương án thiết kế, lựa chọn phương án thiết kế tối ưu về mặt kỹ thuật, mỹ thuật, đảm bảo phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức, quy hoạch xây dựng, hiệu quả, tiết kiệm ngân sách và không để thất thoát, lãng phí kinh phí đầu tư.
Đơn vị này trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án và tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc công trình theo đúng quy định. Đối với các hạng mục di chuyển công trình ngầm nổi, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, quá trình triển khai Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố cần lập báo cáo nghiên cứu khả thi, liên hệ với cơ quan quản lý chuyên ngành để được thỏa thuận đảm bảo khớp nối với hạ tầng chung của khu vực, hạn chế việc di chuyển cây xanh. 
>>> Xem thêm video: Nút giao Pháp Vân. Đầu tư đường kết nối Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3 Hà Nội
  

Cận cảnh nút giao Thanh Xuân sau điều chỉnh phương án tổ chức giao thông

Dịp Tết Nguyên đán, sau khi điều chỉnh lại phương án tổ chức giao thông tại nút Thanh Xuân, xe đã đi lại nhịp nhàng.

Can canh nut giao Thanh Xuan sau dieu chinh phuong an to chuc giao thong

Sau khi điều chỉnh lại phương án tổ chức giao thông tại nút Thanh Xuân, đại diện Sở GTVT Hà Nội và tổ tư vấn cho biết, xe đã đi lại nhịp nhàng.

Can canh nut giao Thanh Xuan sau dieu chinh phuong an to chuc giao thong-Hinh-2

Tình trạng ùn ứ, đi lại khó khăn chỉ diễn ra ở hướng đường Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển về nút do đây là đường Vành đai 3 nên mật độ giao thông đông trong giờ cao điểm.

Vì sao dự án tiền tỷ nút giao Đầm Nhà Mạc chậm tiến độ?

Mặc dù đã hết thời gian thực hiện nhưng dự án chưa hoàn thành. Nguyên nhân được cho là dự án gặp khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyển mục đích sử dụng đất, GPMB.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa Quyết định điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Tuyến đường từ nút giao Đầm Nhà Mạc đến Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong (giai đoạn 1).
Dự án chậm tiến độ kéo dài

Khi nào phương tiện được đi lên cầu vượt thép nút giao Mai Dịch?

Các phương tiện sẽ được phép lưu thông trện cầu vượt thép nút giao Mai Dịch từ ngày 6/5 với các phương án phân luồng theo Sở GTVT Hà Nội.

Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phân luồng tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện qua nút giao Mai Dịch - giai đoạn đưa hạng mục: "Xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch" - Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3, thành phố Hà Nội vào khai thác. Thời gian thực hiện từ ngày 6/5 cho đến khi có quyết định bàn giao chính thức.
Khi nao phuong tien duoc di len cau vuot thep nut giao Mai Dich?
 Dự án xây dựng hai cầu vượt thép Mai Dịch.