Cuộc sống của “dị nhân” trần truồng ở bãi giữa sông Hồng

Không lao động, cạo trọc đầu, người đàn ông được gọi là dị nhân này còn ngày ngày trần truồng, cho rằng đó…là sự “giải thoát”.

Gần đây, thông tin về "gia đình nguyên thủy” ở bãi giữa Sông Hồng (Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) gây sự hiếu kỳ cho nhiều người, nhất là khi biết tin dị nhân thản nhiên trần truồng bất kể trong nhà hay bên ngoài.
PV có cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Tuấn Nghĩa – người đàn ông trong gia đình “kỳ dị” với thói quen để đầu trọc và nói không với quần áo.
Sinh năm 1974, người đàn ông 42 tuổi hiện đang sống cùng vợ và con gái trong mái nhà tre ở bãi giữa sông Hồng. Họ chuyển về đây gần 1 năm nay. Được biết, đây là một người đàn ông có nhiều điều “quái dị”. Con gái anh, bé Đức Hạnh mới 7 tuổi, làn da rám nắng vì cũng cởi trần suốt ngày.
Cuoc song cua di nhan tran truong o bai giua song Hong
Hai bố con "gia đình trọc đầu". 
“Quần áo là bệnh của con người để giả vờ khác con khỉ” (?)
Trò chuyện với chúng tôi, người đàn ông này khá thân thiện và hoạt ngôn. Hỏi “vì sao anh lại thích trần truồng", anh nói thẳng: “Nóng thì cởi ra cho thoải mái hơn chứ không phải là mất lịch sự. Sướng nhất ở đời là bỏ quần áo ra! Mặc quần áo là cái bệnh của con người giả vờ để khác con khỉ, để che đi cái dâm dục mà thôi. Bỏ cái xác trần trụi ra thì kẻ đẹp, kẻ xấu cũng chỉ đến thế mà thôi, quần áo không giá trị bằng tinh thần ta đến ở vị trí nào, không cần vỏ bọc, danh xưng hay đạo đức giả mà hãy sống chân thật!”.
“Đừng nghĩ là tất cả những người cởi truồng như tôi là thấp kém, có những người đã làm Thánh, đó là thiện! Tôi theo nghiên cứu đạo Phật, dù chúng tôi có bỏ quần áo ra nhưng về mặt đạo đức – chúng tôi chẳng thua người mang quần áo. Đừng soi vào cái gọi là “trần truồng” để đánh giá mà cho rằng chúng tôi thấp kém”.
Được biết, người đàn ông này đã có 5 đời vợ. Năm 2006, anh gặp chị Lê Thị Mùi (một người đàn bà đã qua 2 đời chồng và có 3 con riêng). Trước khi đến với chị Mùi, 4 câu chuyện vợ - chồng của anh đều tan vỡ, có người chính thức là vợ nhưng có người chỉ đơn giản là về ở với nhau.
Với chị Mùi, trước đây do anh vô tình gặp và thương cảm số phận của người đàn bà lận đận nên đã dẫn về nuôi rồi ăn ở với nhau. Không giấy đăng ký kết hôn, không đám cưới và duyên phận của họ cũng không được gia đình chấp thuận.
Chị Mùi gốc gắn bó với việc nhặt rác kiếm sống, từng mắc chứng bệnh tâm thần nhẹ và sau khi về nhà anh Nghĩa không lâu thì “dở chứng” hay trần truồng nên bị mẹ chồng ghét bỏ.
Chia sẻ với tình cảm với vợ, anh nói: “Lúc ấy, tôi chỉ là theo tư tưởng yêu thương người và hóa giải cho những cảnh đời khó khăn. Thương là chủ yếu chứ nếu là yêu thì có khi lại bỏ nhau từ lâu!”.
Bỏ chung cư ra bãi sông ở
Thật ra, anh Nghĩa là người có tấm lòng rất thiện, từng giúp đỡ nhiều người khốn khó. Quê gốc ở Mỹ Đức nhưng gia đình đã lập nghiệp ở trung tâm Hà Nội từ lâu, nhà trên phố Hàng Ngang. Bố, mẹ anh Nghĩa đều từng là viên chức đàng hoàng.
Từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành, anh hoàn toàn bình thường, nhưng mọi chuyện bắt đầu thay đổi năm anh 21 tuổi.
Anh cho hay, trong quá khứ của mình không có biến cố nào quá lớn, duy có lần bị ngã từ tàu điện (năm 10 tuổi) và có ảnh hưởng đến não. Đến năm 21 tuổi, bỗng dưng anh “nổi hứng” đến với Phật, bắt đầu tìm hiểu và sống theo những lý tưởng của Phật giáo.
Sau khi kết duyên với chị Mùi và có con, gia đình anh sống ở chung cư nhỏ (do mẹ mua cho) tại Văn Quán (Hà Đông). Khi đó, ngày ngày, người ta thấy “gia đình đầu trọc” đạp xe ra sông Hồng tắm và hóng gió đến tận đêm muộn mới về.
Thế rồi, vì chung cư ở xa, vì không thích sống trong ngôi nhà tù túng, vì muốn hòa mình vào thiên nhiên để “tận hưởng cảm giác khoái lạc” (theo lời anh nói), anh bán nhà và cả gia đình kéo nhau ra sông Hồng sống!
“Ra đây, thiên nhiên rộng lớn nên tinh thần khỏe mạnh và mở mang khoái lạc. Tôi cảm như mình sướng nhất quả đất, không như cái “tổ” ở nhà”.
Sinh con gái ra, anh đặt tên là Nguyễn Đức Hạnh với mong mỏi đứa trẻ lớn lên sẽ có tâm, đức, hiếu và được hưởng cuộc sống hạnh phúc. Nhưng, anh lại không thích cho con đi học mà chỉ để Hạnh ở nhà học thiền, nghe chuyện Phật và học cách “sống với thiên nhiên” như mình!
Ngày ngày, ngoài đọc sách Phật, anh ra bãi “tắm tiên” để tắm và trò chuyện cùng bạn bè. Vì cách nói chuyện thân thiện, dễ mến, anh được khá nhiều người quý. Ngoài ra, anh cũng nuôi vài con vật để làm thú vui, thỉnh thoảng đi hái chuối dại và về thăm mẹ già.
Một người bán nước dưới gầm cầu Thăng Long cho biết:“Cô Mùi thỉnh thoảng có đi chợ nhưng chú ấy thì ít lên lắm. Trước đây, cô vợ cứ “tồng ngồng” lên tận cầu cơ nhưng giờ thì đỡ rồi, không thấy cởi truồng lên đây nữa”.
Nóng thì nhảy xuống sông, ăn – ngủ cũng tùy tiện chứ không cần theo giờ giấc… Những hành động “điên rồ” nhưng với họ lại là thú vui. Nhưng, liệu có nên như vậy?
Vì hướng theo đạo Phật, cả gia đình cạo trọc đầu, ăn uống thanh đạm và cũng bảo nhau không sát sinh. Chị Mùi lúc mặc, lúc lại cởi truồng, còn anh Nghĩa thì “cố định” 24/24. Và cô con gái, thích được đi chơi nhiều, thích đi học và rất lém lỉnh nhưng đến nay chỉ biết viết tên mình.
>>> Mời quý độc giả xem video Cô gái bị mắc chứng bệnh lạ (nguồn Youtube):

Tìm kiếm CASA 212: Tiến hành trục vớt vật thể lạ hôm nay

(Kiến Thức) - Dự kiến hôm nay (22/6), lực lượng tìm kiếm sẽ tiến hành trục vớt vật thể lạ có kích thước 13x4m do tàu HQ888 quét được trong khu vực tìm kiếm CASA 212.

Thông tin tìm kiếm CASA 212 mới nhất từ Sở chỉ huy tiền phương cho biết, hôm nay (22/6), lực lượng tìm kiếm sẽ tiến hành trục vớt vật thể lạ do tàu HQ888 quét được có kích thước 13x4m ở độ sâu 60m trong khu vực 25 hải lý vuông tại khu vực nghi vị trí máy bay CASA 212 rơi.

Ngoại thành Hà Nội mờ mịt bởi khói rơm độc

(Kiến Thức) - Sau mùa gặt, bên cạnh niềm vui với thành quả lao động của mình, người dân ngoại thành Hà Nội lại phải đối mặt với nỗi sợ hãi mang tên khói rơm.

Rơm rạ được đốt ở các cánh đồng sau mùa vụ, khói rơm theo gió bay vào các ngôi làng cạnh đó. Ảnh chụp tại cánh đồng thôn Khánh Vân (xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, TP Hà Nội)
Rơm rạ được đốt ở các cánh đồng sau mùa vụ, khói rơm theo gió bay vào các ngôi làng cạnh đó. Ảnh chụp tại cánh đồng thôn Khánh Vân (xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, TP Hà Nội)
Khói rơm rạ len lỏi vào các ngôi nhà. Người dân luôn phải đóng kín những cánh cửa. Ảnh chụp tại thôn Lạc Thị (xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội)
 Khói rơm rạ len lỏi vào các ngôi nhà. Người dân luôn phải đóng kín những cánh cửa. Ảnh chụp tại thôn Lạc Thị (xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội)
Những đống rơm to nhỏ được đốt ngay sau nhà dân, khói mù mịt. Ảnh chụp tại thôn Lạc Thị.
 Những đống rơm to nhỏ được đốt ngay sau nhà dân, khói mù mịt. Ảnh chụp tại thôn Lạc Thị.
Khói rơm rạ tạo thành một lớp "sương độc" bao phủ lên các ngôi làng. Khói có tính cay, dễ gây các bệnh về đường hô hấp. Ảnh chụp tại thôn Vĩnh Trung (xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội)
 Khói rơm rạ tạo thành một lớp "sương độc" bao phủ lên các ngôi làng. Khói có tính cay, dễ gây các bệnh về đường hô hấp. Ảnh chụp tại thôn Vĩnh Trung (xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội)
Những đống rơm cháy đỏ lửa, đốt ở cạnh khu dân cư hoặc các con dường gây nguy hiểm cho mọi người. Ảnh chụp tại thôn Vĩnh Trung.
 Những đống rơm cháy đỏ lửa, đốt ở cạnh khu dân cư hoặc các con dường gây nguy hiểm cho mọi người. Ảnh chụp tại thôn Vĩnh Trung.
Những đống rơm cháy âm ỉ tới sáng, người dân chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm vì năm nào cũng thế.
 Những đống rơm cháy âm ỉ tới sáng, người dân chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm vì năm nào cũng thế.
Hầu hết những đống rơm to thường được đốt vào buổi chiều tối, cháy âm ỉ suốt đêm.
 Hầu hết những đống rơm to thường được đốt vào buổi chiều tối, cháy âm ỉ suốt đêm.
Trẻ em, người lớn đều phải bịt mũi, đeo khẩu trang vì mùi khói.
 Trẻ em, người lớn đều phải bịt mũi, đeo khẩu trang vì mùi khói.
Đống rơm đã cháy thành tro sau một đêm. Người dân thường sử dụng tro để bón cho cây trồng hoặc bán với giá 10 nghìn đồng/kg.
Đống rơm đã cháy thành tro sau một đêm. Người dân thường sử dụng tro để bón cho cây trồng hoặc bán với giá 10 nghìn đồng/kg.

Kẻ giết vợ vì không được "yêu" nói gì trong phiên xử?

Tòa án đã quyết định tuyên phạt kẻ giết vợ vì không được "yêu" án tù chung thân.

Dù thương hai đứa cháu ngoại đã mất mẹ, muốn có chút hơi ấm, tình yêu của cha nó, nhưng người cha vợ vẫn phải nói những lời cay đắng trong phiên xét xử kẻ giết vợ vì không được "yêu".
Hồ sơ vụ án thể hiện, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hai vợ chồng Trần Hoài Sơn (SN 1987) và Trần Thị Xuân Thơm (SN 1993, cùng ngụ tỉnh Phú Yên) phải gửi 2 đứa con nhỏ cho ông bà ngoại để vào TP HCM mưu sinh. Theo đó, vợ chồng Sơn thuê trọ ở khu Vườn Chuối, quận 10 để tá túc và đi làm nghề bán vé số dạo.