Theo UBND TP HCM, trong thời gian chưa triển khai quy hoạch hoàn chỉnh khu công viên bến Bạch Đằng, cơ bản thống nhất chủ trương theo kiến nghị của Sở GTVT cho tiếp tục tổ chức khai thác du lịch đường sông nội đô kết hợp phục vụ ẩm thực trên sông tại cầu số 2, 3 khu bến Bạch Đằng, quận 1; thời gian khai thác đến ngày 31/12/2022, thực hiện di dời không bồi thường khi TP triển khai quy hoạch khu công viên bến Bạch Đằng.
Cụ thể, cầu bến số 2, Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP quản lý khai thác tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thủy từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ, Vũng Tàu. Khu vực bến đã được chỉnh trang, xây dựng nhà chờ và các công trình phụ trợ để phục vụ khách du lịch.
Cầu bến số 3, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV đang sử dụng khai thác 40m cầu bến phía thượng lưu để tàu nhà hàng Sài Gòn. Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an TP HCM sử dụng 40m cầu bến từ trung tâm cầu bến trở về phía hạ lưu sông Sài Gòn để neo đậu phương tiện thủy phục vụ công tác.
|
Tàu nhà hàng Elisa trên bến Bạch Đằng. Ảnh: Dân Việt. |
Đối với bến cầu số 4 là bến Nguyễn Kiệu, kết cấu bằng bê-tông cốt thép, chiều dài dọc sông 45m, chiều rộng 10m; giao Sở GTVT yêu cầu Công ty Hào Huy chịu trách nhiệm thực hiện di dời không bồi thường tàu nhà hàng Elisa.
Trước đó, UBND TP đã có công văn cho phép cầu bền số 2, 3, 4 Khu bến Bạch Đằng, quận 1 được phép hoạt động khai thác du lịch đường sông nội đô kết hợp ẩm thực trên sống đến hết ngày 28/2/2021.
Tuy vậy, theo Sở GTVT, nhằm đảm bảo tính liên tục cho hoạt động vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thuỷ và ẩm thực trên sông phục vụ người dân thành phố tại khu bến Bạch Đằng, trong thời gian thành phố thực hiện quy hoạch Khu công viên Cảng Bạch Đằng, Sở này đề nghị UBND TP xem xét cho phép khai thác đến ngày 31/12/2022.