Rộ tin đồn Tài chính Hoàng Huy bị kiểm tra, UBCK Nhà nước nói gì?

UBCK Nhà nước cho biết sẽ chấn chỉnh các công ty chứng khoán có cá nhân thực hiện hành vi cắt ghép văn bản nội bộ, lan truyền lên mạng xã hội.

Trong phiên giao dịch 8/8, bộ đôi cổ phiếu TCH của CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy và cổ phiếu HHS của công ty con - CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy bất ngờ chịu áp lực bán tháo, giảm kịch sàn.

Chốt phiên đó, TCH giảm 6,74% về 16.000 đồng/cp với lượng dư bán sàn lên đến hơn 12,8 triệu đơn vị, trong khi đó HHS giảm gần hết biên độ về 8.610 đồng/cp với lượng dư bán hơn 2 triệu đơn vị.

Ro tin don Tai chinh Hoang Huy bi kiem tra, UBCK Nha nuoc noi gi?
HHS và TCH giảm kịch sàn phiên cuối tuần trước.

Việc bộ đôi cổ phiếu nhà “Hoàng Huy” giảm gần hết biên độ trong bối cảnh nhiều nhóm thảo loạn chứng khoán lộ ra tin đồn TCH đang bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) điều tra giao dịch chứng khoán trong giai đoạn 2021 – 2022. Nhà đầu tư được khuyến nghị chung là dừng mua thêm, đồng thời nên bán bớt ra để tránh rủi ro giá giảm vì bị bán theo tin.

Trước tin đồn này, trả lời với VTV Money, UBCKNN cho biết đây chỉ là hoạt động kiểm tra định kỳ đối với các doanh nghiệp niêm yết. UBCKNN bày tỏ sự bất ngờ khi văn bản này bị chụp cắt và lan truyền trên các hội nhóm, khiến nhiều người hiểu lầm rằng doanh nghiệp đang gặp phải sự cố.

Đối với vấn đề này, UBCKNN cho biết sẽ có văn bản chấn chỉnh gửi đến công ty chứng khoán có cá nhân đã thực hiện hành vi trên, bởi đây không phải lần đầu tiên các văn bản nội bộ gửi đến công ty chứng khoán bị lan truyền trên mạng xã hội.

Diễm Phương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN