Căn hộ dịch vụ là mô hình thu nhỏ của loại hình gần giống với khách sạn, cung cấp đầy đủ các tiện ích cần thiết như nội thất, giường, khu bếp, bàn ghế… cùng nhiều thiết bị quan trọng khác. Điểm khác biệt lớn nhất của căn hộ dịch vụ với các căn hộ chung cư thông thường chính là dịch vụ dọn phòng, giặt ủi, ăn uống,… theo yêu cầu như ở các khách sạn.
Bà Võ Thị Khánh Trang, Phó Giám đốc Nghiên cứu Savills, Chi nhánh TP HCM cho biết, tình hình hoạt động của căn hộ dịch vụ trong quý II đã được cải thiện đáng kể nhờ lượng du khách quốc tế được kết nối trở lại thành phố. Nguồn cung trong quý tăng 1% so với quý trước, đến từ 102 dự án tương đương hơn 6.200 căn.
Giá thuê trung bình đạt gần 497.000 đồng/m2/tháng, tăng 1% theo quý. Trong đó, giá thuê hạng cao cấp tăng 3% theo quý và 6% theo năm. Công suất cho thuê đạt 74%, tăng 6 điểm % theo quý nhờ chuyên gia nước ngoài, sinh viên quốc tế và người lao động quay trở lại TP HCM làm việc.
Cùng với đó, Savills ghi nhận lượng tiêu thụ tích cực của thị trường trong phân khúc này. Lượng tiêu thụ được cho là cao nhất kể từ quý I/2020, sau khi COVID-19 bùng phát. Từ khi Việt Nam mở cửa vào tháng 3 năm nay, các chuyên gia nước ngoài quay trở lại nước ta khá nhiều.