|
Ngôi nhà dường như được chạm khắc từ một khối bê tông nguyên khối ẩn sau lớp thảm thực vật với cây xanh trải dài từ tầng một lên đến sân thượng. |
|
Theo kiến trúc sư, thảm thực vật xanh chiếm khoảng 15% diện tích mỗi tầng. |
|
Nhờ đó, dù mang thiết kế khối hộp bê tông nhưng không sống phía trong không hề khô cứng. |
|
Sàn tầng 1 được nâng lêo cao để tránh côn trùng và khô ráo trong mùa mưa. |
|
Từ phòng khách có thể nhìn ra không gian xanh mát trước cửa. |
|
Gian bếp của căn nhà được hạ thấp, tạo thêm một tầng lửng có hành lang thư viện. |
|
Để nội thất không bị dồn nén, kiến trúc sư tìm đến kiến trúc Edo, phong trào De Stijl và chủ nghĩa hiện đại Việt Nam. Sự cộng hưởng giữa phong cách De Stijl với kiến trúc Edo của Nhật Bản là chiều cao các tầng so le nhau, kết cấu phụ lộ ra ngoài... |
|
Mọi thành phần thiết kế được sắp xếp để giảm thiểu ánh sáng mặt trời gay gắt và tạo ra không gian xanh, khung cảnh mát mẻ. |
|
Ban công phòng ngủ không nhô ra bên ngoài như ban công thường mà lùi vào trong để có thêm bóng râm. |
|
Thay vì sử dụng cửa sổ, kiến trúc sư thiết kế các khe hở trên tường, giúp lưu thông không khí và đón ánh sáng mặt trời vào nhà. |
|
Tầng trên cùng của toà nhà là bể bơi rất rộng, chiếm gần như toàn bộ diện tích sàn. |
|
Bể bơi có view sông nước và thành phố, là nơi lý tưởng ngắm hoàng hôn và bình minh. Nguồn ảnh: Hiroyuki Oki |